Triển lãm ngành

bản tin tài chính kinh doanh vtv1 hôm nay

2024-04-10来源:本站

**Bản Tin Tài Chính - Kinh Doanh VTV1 Hôm Nay**

**Mở đầu:**

Kính chào quý vị khán giả, chào mừng quý vị đến với bản tin tài chính - kinh doanh hôm nay. Bản tin sẽ đưa tới những thông tin mới nhất về thị trường chứng khoán, ngoại hối, bất động sản và các vấn đề kinh tế - xã hội đáng chú ý.

bản tin tài chính kinh doanh vtv1 hôm nay

**1. Thị trường chứng khoán diễn biến tích cực**

Phiên giao dịch ngày hôm nay trên sàn giao dịch chứng khoán diễn ra khá tích cực. VN-Index đóng cửa ở mức 1.050,21 điểm, tăng 6,75 điểm (0,65%) so với phiên trước.

Nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay chủ yếu đến từ các lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán và bất động sản. Trong đó, cổ phiếu VCB của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam tăng 1,5%, cổ phiếu VND của Công ty Chứng khoán VNDirect tăng 2,1%, và cổ phiếu VHM của Vinhomes tăng 1,3%.

Khối lượng giao dịch trên thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao. Tổng giá trị giao dịch đạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với phiên trước.

**2. Giá vàng giảm mạnh**

Sau khi tăng mạnh trong những ngày gần đây, giá vàng hôm nay bất ngờ giảm mạnh. Giá vàng SJC tại thị trường trong nước hiện đang ở mức 65,8 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Giá vàng trên thị trường thế giới cũng giảm mạnh. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 1,2%, xuống còn 1.920 USD/ounce.

Các chuyên gia cho rằng, đợt giảm giá vàng hôm nay có thể do các nhà đầu tư chốt lời sau chuỗi tăng giá gần đây. Ngoài ra, thị trường vàng cũng chịu ảnh hưởng bởi đà phục hồi của đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ khác.

bản tin tài chính kinh doanh vtv1 hôm nay

**3. Lãi suất cho vay tiếp tục tăng**

Một số ngân hàng thương mại đã tiếp tục điều chỉnh tăng lãi suất cho vay. Trong đó, MBBank tăng lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân từ 10,0% lên 10,5% mỗi năm. ACB cũng tăng lãi suất cho vay tối đa thêm 0,5 điểm phần trăm, lên mức 11,5% mỗi năm.

bản tin tài chính kinh doanh vtv1 hôm nay

Động thái tăng lãi suất của các ngân hàng diễn ra trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam liên tục tăng lãi suất điều hành để kiềm chế lạm phát. Các chuyên gia dự báo, lãi suất cho vay sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

**4. Bất động sản tiếp tục hạ nhiệt**

Thị trường bất động sản tiếp tục có dấu hiệu hạ nhiệt sau thời gian tăng giá mạnh vào năm ngoái. Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, vào tháng 4 vừa qua, giá bán căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM đã giảm khoảng 5-7% so với đầu năm.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản đang chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm lãi suất cho vay tăng, nguồn cung tăng mạnh và tâm lý thận trọng của người mua.

**5. Doanh nghiệp Việt Nam niêm yết tại Mỹ lỗ hàng trăm triệu USD**

Công ty Cổ phần Đầu tư Masan (MSN), một doanh nghiệp Việt Nam lớn niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán New York, đã báo cáo lỗ ròng 100 triệu USD trong quý I/2023. Đây là quý lỗ đầu tiên của Masan kể từ khi niêm yết tại Mỹ.

Kết quả kinh doanh kém khả quan của Masan cũng phản ánh tình hình chung của các doanh nghiệp niêm yết tại Mỹ trong thời gian gần đây. Nhiều doanh nghiệp đã báo cáo lợi nhuận sụt giảm hoặc lỗ do ảnh hưởng của lạm phát, chiến tranh Nga - Ukraine và suy thoái kinh tế toàn cầu.

**Kết luận:**

Bản tin tài chính - kinh doanh hôm nay đã cung cấp những thông tin mới nhất về các lĩnh vực kinh tế quan trọng. Mời quý vị đón xem các bản tin tiếp theo để cập nhật những thông tin mới nhất và quan trọng nhất về tình hình tài chính - kinh doanh của Việt Nam và thế giới.



免责声明:转载此文是出于传递更多信息之目的,并不代表本网赞同其观点和对其真实性负责。若有来源标注错误或侵犯了您的合法权益,请作者持权属证明与本网联系,我们将及时更正、删除,同时本网原创文章,欢迎您转载并标明出处,谢谢!


上一篇:cá cược bóng đá网址bóng đèn sưởi 下一篇:没有了